Tin tức / Danh mục công việc bảo dưỡng cầu trục – cổng trục – bán cổng trục (thiết bị nâng)

Danh mục công việc bảo dưỡng cầu trục – cổng trục – bán cổng trục (thiết bị nâng)

Bảo dưỡng cầu trục – cổng trục – bán cổng trục là công việc quan trọng mà người sử dụng cầu trục nên quan tâm vì nếu không bảo trì đúng cách sẽ dẫn đến hỏng hóc gây ảnh hưởng đến năng suất làm việc. Nghiêm trọng hơn là ảnh hưởng đến tính mạng của những người sử dụng. Hôm nay CQM sẽ giới thiệu cho các bạn về danh mục bảo dưỡng cầu trục đúng kỹ thuật để các bạn có thể nắm rõ.

1. Bảo trì đường ray

STT NỘI DUNG KIỂM TRA BẢO DƯỠNG YÊU CẦU CẦN ĐẠT ĐƯỢC
1 Kiểm tra liên kết vai cột và đường chạy Không được lỏng
2 Độ sạch trên bề mặt ray Phải sạch sẽ
3 Độ lỏng của bu-long ray Không được lỏng
4 Đo khẩu độ Cho phép sai lệch +-5mm (loại treo)

Cho phép sai lệch +-10mm (loại chạy trên)

5 Độ nghiêng của ray 1/300 hoặc ít hơn (loại treo)

1/500 hoặc ít hơn (loại chạy trên)

6 Độ chênh lệch giữa 2 đường chạy 1/500 x (khẩu độ) hoặc ít hơn
7 Khe hở nối ray Tối đa 5mm trên bề mặt
8 Độ biến dạng và nứt của ray Không bị nứt và biến dạng
9 Độ mòn bề mặt Tối đa 5% so với kích thước ba đầu
10 Độ mòn bề mặt ray Tối đa 10% so với kích thước ban đầu

2. Bảo trì hộp đầu cầu trục – cổng trục – bán cổng trục

STT Nội dung bảo trì Yêu cầu đạt được
1 Độ biến dạng, độ nứt và phần nối Không bị biến dạng, hư hỏng và nứt
2 Độ mài mòn bề mặt bánh xe Kiểm tra số liệu thực tế
3 Độ mài mòn vành bánh xe Kiểm tra số liệu thực tế
4 Độ biến dạng vật liệu Không bị biến dạng và nứt
5 Tình trạng của bánh răng motor Răng bánh không bị hư hỏng

3. Bảo trì hộp đầu cầu trục – cổng trục – bán cổng trục

STT Nội dung bảo trì Yêu cầu đạt được
1 Độ biến dạng, độ nứt và phần nối Không bị biến dạng, hư hỏng và nứt
2 Độ mài mòn bề mặt bánh xe Kiểm tra số liệu thực tế
3 Độ mài mòn vành bánh xe Kiểm tra số liệu thực tế
4 Độ biến dạng vật liệu Không bị biến dạng và nứt
5 Tình trạng của bánh răng motor Răng bánh không bị hư hỏng

4. Bảo trì dầm cầu trục – cổng trục – bán cổng trục

1 Kiểm tra có lỏng hay không Không cho phép lỏng
2 Kiểm tra có bị nứt không Không cho phép nứt
3 Kiểm tra độ mòn và biến dạng của rail ngang Kiểm tra số liệu thực tế
4 Tình trạng bu-long nối dầm Không cho phép lỏng
5 Tình trạng mối hàn Kiểm tra số liệu thực tế

5. Bão dưỡng bánh răng

1 Độ mài mòn của răng cuốn Tối đa 20% so với độ dày ban đầu tại vòng bước răng
2 Độ mài mòn của bánh răng hành trình ngang Tối đa 1% so với đường kính trục
3 Độ mài mòn của trục bánh răng Tối đa 40% so với độ dày ban đầu tại vòng bước răng

6. Bão dưỡng trục và vòng bi

1 Kiểm tra độ mài mòn Tối đa 2% so với đường kính trục
2 Kiểm tra độ mòn của trục khác Kiểm tra số liệu thực tế

7. Bão dưỡng Phanh

1 Cuộn hút phanh Không bị biến dạng và nứt
2 Kiểm tra tình trạng vận hành của phanh Còn vận hành được một cách đầy đủ
3 Độ hao mòn phanh Kiểm tra số liệu thực tế, không bị nứt và biến dạng

8. Bánh xe di chuyển ngang

1 Độ mòn bề mặt bánh xe Kiểm tra số liệu thực tế
2 Độ mòn bề dày vành bánh xe Kiểm tra số liệu thực tế

9. Motor di chuyển ngang

1 Độ mòn và biến dạng của phanh bánh xe Không bị nứt và biến dạng
2 Vít chặn phanh Không bị lỏng
3 Hao mòn của phanh Còn vận hành được một cách đầy đủ

10. Motor di chuyển dọc

1 Đo khe hở phanh Số liệu chấp nhận: 0.5 ~ 0.8mm
2 Độ mòn và biến dạng của phanh bánh xe Không bị nứt và biến dạng
3 Vít chặn phanh Không bị lỏng
4 Hao mòn vật lý của phanh Còn vận hành được một cách đầy đủ
5 Kiểm tra độ mòn của móc treo Kiểm tra số liệu thực tế
6 Độ hở của móc Kiểm tra số liệu thực tế
7 Mức độ hư hỏng của móc Không bị nứt trên bề mặt móc
8 Kiểm tra chốt giữ Không bị lỏng

11. Cáp

1 Độ biến dạng, bào mòn của cáp Không bị tưa xước quá 10% bên ngoài cáp
Không bị giảm đi quá 7% so với đường kính cáp
2 Tình trạng đầu dây cáp Không bị cắt và bào mòn
3 Chiều dài cáp Bảo đảm được chiều dài quy định

12. Kiểm tra chạy thử cầu trục – cổng trục – bán cổng trục

12.a Chạy không tải

1 Kiểm tra trước khi cho chạy thử Không có vật cản, trở ngại
2 Vận hành không tải Chạy cùng với hoạt động của nút bấm điều khiển. Không có tiếng ồn

12.b Chạy có tải

Tại ngay chính giữa, đo độ võng và độ phục hồi của dầm cầu trục – cổng trục – bán cổng trục

Độ võng <= 1/700 hoặc 1/1000 so với khẩu độ và phải trở lại trạng thái ban đầu sau khi bỏ tải.

1 Palang cuốn cáp và thả cáp Không xảy ra tiếng ồn và rung
2 Phanh điện từ Độ lệch móc <= 1% so với  khoảng cách cuốn cáp throng 1 phút sau khi ngưng bấm nút nâng
3 Hành trình ngang của palang Không xảy ra tiếng ồn và rung
4 Hành trình dọc của palang Không xảy ra tiếng ồn và rung

 

Nếu quý doanh nghiệp đang có nhu cầu, mong muốn kiểm định lần đầu/định kỳ cũng như bảo trì, bảo dưỡng hệ thống bãi đỗ xe tự động, thang máy, thang cuốn, băng tải và thiết bị nâng (cầu trục, cổng trục, xe nâng hàng, …) xin hãy liên hệ với Công ty CP Chứng nhận Chất lượng thiết bị Y Tế (CQM)

CÔNG TY CỔ PHẦN CHỨNG NHẬN CHẤT LƯỢNG THIẾT BỊ Y TẾ (C Q M) với đội ngũ chuyên gia lâu năm trong ngành tư vấn lắp đặt, bảo trì, đánh giá và kiểm định hệ thống bãi đỗ xe tự động, thang máy, thang cuốn, băng tải và thiết bị nâng (cầu trục, cổng trục, xe nâng hàng, …) tại Việt Nam. Chúng tôi luôn sẵn sàng hỗ trợ khách hàng toàn quốc, cũng như giảm chi phí.

         THÔNG TIN LIÊN HỆ TƯ VẤN DỊCH VỤ: 0914.377.734

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.

0914.377.734
Contact Me on Zalo
Contact Me on Zalo